Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

Lối sống lành mạnh giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường

Lối sống lành mạnh giúp đề phòng bệnh tiểu đường

Theo kết quả một cuộc thống kê mới nhất của Viện đái đường và Rối loạn chuyển hóa tại Việt Nam cho hay số người mắc bệnh tiểu đường đang ngày dần gia tăng. Và một trong các nguyên nhân làm tăng nguy cơ tiềm ẩn mắc bệnh đái tháo đường đó chính là do lối sống không lành mạnh.

Bệnh đái tháo đường

Tỷ lệ người mắc bệnh đái tháo đường đang ngày càng gia tăng trong những năm gần đây

Cuộc thống kê này đã chỉ ra rằng những người mắc bệnh đái tháo đường có xu hướng tăng nhanh ở các đô thị lớn. Và một điều đáng lo sợ đó là bệnh thường tiến triển một giảm âm thầm nên khó phát hiện. phần lớn các người mắc bệnh khi phát hiện bệnh thì đã xuất hiện nhiều biến chứng nghiêm trọng: 71% các biến chứng về tim, não, thận; 44% bị các biến chứng về thần kinh và 8% các biến chứng về mắt.

Bệnh tiểu đường

Bệnh đái tháo đường có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng về tim

Các biến chứng nghiêm trọng này nếu được phát hiện quá muộn sẽ gây thương tổn thần kinh ngoại vi (có dễ dẫn đến nhiễm trùng, hoại tử, gây loét và phải cắt cụt chi để bảo toàn tính mạng), thương tổn thận (suy thận hoặc gây liệt chứng năng lọc và bài xuất của thận), các biến chứng về mắt (bệnh võng mạc, thoái hóa điểm vàng,…), nhiễm trùng hoặc phải tháo khớp chân tay, và nguy kịch nhất là thương tổn mạch máu và tim (xơ cứng động mạch, bệnh nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não gây bại liệt, thậm chí là gây tử vong)

Các chuyên gia cho biết, bệnh đái tháo đường có thể được đề phòng hiệu quả nếu mọi người duy trì một lối sống lành mạnh: chế độ ăn uống hợp lý, thể thao thể thao đều đặn và đặc biệt là phải hạn chế căng thẳng, bức xúc . ngoài ra, bạn có khả năng thường dùng một số dược thảo tự nhiên để đề phòng và chữa trị bệnh nhanh nhất, không tác hại đến sức khỏe.

Bệnh tiểu đường

Duy trì lối sống lành mạnh giúp bạn đề phòng bệnh đái tháo đường an toàn

Nếu bạn thuộc nhóm những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao, bạn cần xem xét các điểm sau: giảm trọng lượng thừa, cắt giảm chất béo và calo trong chế độ ăn uống hàng ngày đồng thời nên duy trì vận động thể dục thể thao thường xuyên. hơn thế nữa, bạn cũng nên bổ sung thêm nhiều chất xơ trong thực đơn: 14 gram chất xơ cho mỗi 1.000 calo bạn nạp vào thân thể; ăn ngũ cốc nguyên hạt, gắng sức trong khẩu phần ngũ cốc của mình có ít nhất 1/2 là ngũ cốc nguyên cám.

Tổng Hợp

»Bệnh giang mai có chữa trị khỏi được không

»Bệnh giang mai ở nữ giới là gì

Xem Thêm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét