Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

Thêm 10 phát hiện mới về sex

1. Sex liên hệ đến giàu nghèo

xem xét vừa được công bố trên tập san Annals of Epidemiology dựa trên cuộc điều tra ở 1.000 công dân của Tây Ban Nha cho thấy, có tới 90% nhóm người lớn lên nói rằng họ vừa lòng với sinh sống tình dục.

Riêng cô gái ít bằng lòng hơn, nhất là nhóm người có vị trí kinh tế xã hội thấp. Đặc biệt, những người càng nghèo, càng ít có khả năng kiểm soát việc tránh thai và có tỉ lệ bị lạm dụng giới tính cao.

2. Sex chẳng thể diễn ra trong môi trường không gian?

Theo xem xét của chuyên gia sinh học Athena Andreadis, Đại học Massachusetts Mỹ, công bố trên tạp chí SPACE.com, con người chẳng thể thực hành vi giới tính trong môi trường phi trọng lực được.

thực tế, giả thiết này chưa được thử nghiệm nhưng theo nghiên cứu, sex là điều rất trở ngại trong môi trường đặc biệt nói trên, bởi không có lực kéo, không có ma sát, không có để kháng thì con người có khả năng vồ hoặc va đập vào tường thay vì sex thông thường như ở dưới mặt đất.

3. Sex gây hiện tượng dysphoria postcoital ở phụ nữ?

Sex tuy không phải là thuốc lắc, nhưng lại đem đến cảm xúc cực kì, nên con người dành nhiều thời gian tiền tài cho sex.

trái lại, sex cũng gây ra hiện tượng có tên dysphoria postcoital ở chị em, hay còn gọi là xúc cảm tiêu cực sau giao phối nếu không được làm hài lòng.

Theo nghiên cứu của ĐH công nghệ Queensland, Australia, khoảng 33% trong số 200 chị em trẻ tham gia vào một xem xét cho biết họ cảm thấy buồn chán sau quan hệ tình dục vào một số thời khắc khăng khăng trong thế cuộc.

Tuy chưa tìm ra lý do đích thực, nhưng các nhà khoa học đều cho rằng hiện tượng dysphoria postcoital sau sex là có thật, nhất là ở nhóm người từng bị lạm dụng giới tính.

4. Mỗi ngày con người nghĩ bấy nhiêu lần về sex?

chúng ta cho rằng đàn ông nghĩ đến sex với tần số 24 - 7, có nghĩa 24 giờ trong một ngày và 7 ngày trong một tuần nhưng theo nghiên cứu công bố trên tập san tìm hiểu về giới tính (JSR) thì đàn ông nghĩ về ăn, ngủ và sex với tỉ lệ ngang bằng nhau.

Cụ thể, trung bình một người đàn ông ở tuổi sinh viên nghĩ về sex là 18 lần/ngày so với 10 lần/ngày ở phụ nữ.

 

Sex đen đủi nhất là khi nào?

Theo nghiên cứu ban bố trên tạp chí Nghiện (Addiction) số ra tháng 5/2012 thì không may sex cao nhất là khi say rượu.

Những người uống càng nhiều rượu thì càng "làm liều", sẵn sàng tham dự vào quan hệ giới tính không hiệu quả, thủ phạm lây truyền HIV và các bệnh nan y khác.

hơn thế nữa, sử dụng các loại thuốc kích thích cũng gây ra hành vi tình dục nguy kịch, ví dụ như nhóm sử dụng ma túy methamphetamine là nhóm dễ mắc bệnh HIV và các loại bệnh lây lan qua đường giới tính (STD).

Có trường hợp lạm dụng rượu, sức khỏe yếu lại cố gắng quan hệ sex, lúc bấy giờ rượu kích thích đến hệ tim mạch, gây co giật, áp huyết tăng cao, xuất huyết não… dẫn đến đột tử.

5. Sex cũng có thể gây nghiện?

Nghiện sex không khác gì nghiện thuốc lá hoặc nghiện rượu. Điều này đã được chứng thực qua một số tìm hiểu khoa học.

Trong khi chưa có một định nghĩa cụ thể của hiện tượng nghiện sex nhưng phần lớn các nhà khoa học đều tán thành đây là tình trạng hypersexual disorder hay rối loạn tình dục mất kiểm soát hay cuồng tình dục .

Theo các nhà khoa học, đây là hành vi giới tính không bình thường, thậm chí chẳng thể kiểm soát và hành động theo ham muốn dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

hơn thế nữa, người nghiện giới tính còn thường dùng hoạt động tình dục để đối phó với sự áp lực và tương tự nghiện khác, hành vi này ảnh hưởng trực tiếp đến các vận hành hàng ngày, gây suy giảm chất lượng sinh sống, thậm chí còn phạm tội.

6. tinh dịch kích thích trứng rụng?

Theo xem xét ban bố trên tập san PNAS số ra tháng 8 mới đây, trong một số động vật có vú, tinh trùng có thể kích thích gây rụng trứng.

Một hợp chất có trong tinh trùng có khả năng kích hoạt trứng rụng, đặc biệt là trong tiến trình giao phối.

Cơ chế gây rụng trứng này là điều lý giải hiện tượng có bầu cũng như khả năng sinh sản rất đặc biệt của con người, tương tự lịch rụng trứng định kỳ ở cô gái, bí ẩn này đến nay khoa học vẫn chưa giảng giải được.

7. Sex bằng đường miệng nguy hiểm cho chị em mang bầu?

Sex bằng đường miệng được giới khoa học gọi là "sự thu hút chết người", tuy hiếm xảy ra nhưng vẫn có trong thực tế.

Sex kiểu này sẽ gây tình trạng thuyên tắc tĩnh mạch (venous embolism), nhất là khi đối tác thổi không khí vào âm đạo, sau đó không khí đi vào hệ thống tuần hoàn, phát sinh bong bóng và làm nghẽn mạch, gây đau nhói, thương tổn mô và nặng có khả năng tử vong.

Theo nghiên cứu đăng trên tạp chí Postgraduate Medical Journal năm 1998 cho biết, trong số 20 triệu ca có bầu có 18 trường hợp thuyên tắc tĩnh mạch dẫn đến tử vong.

Năm 2007, một nghiên cứu tương tự phát hiện thấy 22 trường hợp thuyên tắc tĩnh mạch liên hệ đến sex bằng đường miệng, thì 19 ca là phụ nữ có bầu.

8. Quan niệm sex như thế nào là chuẩn?

Theo một cuộc dò la do Viện Kinsey Institute (KI), của Mỹ thực hiện mới đây cho thấy quan niệm con về sex cũng không đồng nhất.

Sex (có khả năng hiểu là quan hệ tình dục), nhưng thực tại có tới 45% nói rằng sex là kích thích bộ phận sinh dục, 71% cho rằng sex quan hệ tình dục bằng đường miệng và 80% lại khẳng định sex là giao cấu qua đường hậu môn mới là quan hệ giới tính.

9. Nhiệt cơ thể cho biết giai đoạn rụng trứng

Khi rụng trứng, nhiệt độ toàn thân người phụ nữ nóng lên khoảng một nửa độ F. Trước khi rụng trứng, hầu hết nhiệt độ thân thể phụ nữ từ 96 - 980 F (35,5 - 36,60C).

Ngay sau khi rụng trứng, nhiệt độ toàn thân tăng lên khoảng 97 - 990F (36,1 - 37,20C). phương thức nhanh nhất nhất để kiểm soát sinh sản là đo thân nhiệt để phát hiện thời điểm rụng trứng.

10. Tuổi thọ tinh trùng là bấy nhiêu?

Hiện tượng có bầu ngoài ý muốn là khá phổ biến do con người không biết cụ thể thời gian trứng rụng cũng như tuổi thọ tinh trùng.

cô gái có khả năng có bầu trong khoảng 3 - 6 ngày mỗi tháng, tùy thuộc vào giai đoạn kinh nguyệt.

Tinh trùng gắn vào đường sinh sản khoảng 5 ngày, nhưng cũng có trường hợp hiếm, có thể tồn tại thêm hai ngày hoặc lâu hơn nữa.

1 tháng gần vợ 4 lần, vợ bất mãn rước sùi mào gà từ đồng sự 1 tháng "gần" vợ 4 lần, vợ bất mãn rước sùi mào gà từ đồng nghiệp Trẻ ra 10 tuổi nhờ quan hệ giới tính 3 lần/tuần Trẻ ra 10 tuổi nhờ quan hệ giới tính 3 lần/tuần Thêm những thình lình thích ý về... cô bé Thêm những bất chợt thỏa thuê về... "cô bé"

 

 

Theo Soha

»Bệnh giang mai ở đàn ông và cách điều trị

»Hậu quả của bệnh giang mai

Xem Thêm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét