Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

Nguyên nhân không ngờ khiến bạn dễ bị ung thư vú

Thuốc tránh thai

nguyên do khiến bạn bị ung thư vú Estrogen trong thuốc tránh thai có an toàn trong việc ngăn ngừa có bầu ngoài ý muốn.

Estrogen trong thuốc tránh thai có hiệu quả trong việc ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn, nhưng nó trở thành mối e ngại khi nói đến các tế bào vú. Liều cao hoóc môn estrogen vào máu có khả năng làm tăng nguy cơ ung thư vú ở cô gái bởi kích thích quá mức tế bào vú.

Một nghiên cứu được ban bố trên tập san xem xét ung thư (Cancer Research) năm 2014 cho thấy cô gái độ tuổi từ 20 đến 49 dùng thuốc tránh thai có khả năng làm tăng nguy cơ ung thư vú, tùy thuộc vào liều dùng estrogen. Liều cao estrogen (50 microgram hoặc nhiều hơn) trong viên thuốc ngừa thai có liên hệ nguy cơ tiềm ẩn cao bị ung thư vú ở cô gái trẻ hơn, nhưng sử dụng những viên thuốc với liều thấp estrogen (20 microgram) thì không có mối liên hệ nào.

Tăng cân

Một tìm hiểu được ban bố trên tập san BMJ (Anh) tìm thấy rằng những cô gái tăng kích thước váy mỗi 10 năm giữa độ tuổi 20-60 đồng nghĩa với việc tăng 33% nguy cơ ung thư vú, so với những người tăng kích cỡ váy gấp 2 lần mỗi 10 năm là 77%. kích cỡ váy làm tăng lượng chất béo ở bụng, trong khi tăng cân và nguy cơ tiềm ẩn ung thư vú có liên quan nhau. Các nhà xem xét tin rằng chất béo xung quanh dây lưng biến chuyển hăng hái hơn các mô mỡ khác trong cơ thể.

kích thước vòng eo

Một nghiên cứu từ tập san y khoa Anh xác định yếu tố quan trọng nhất làm tăng nguy cơ tiềm ẩn ung thư vú trong GĐ tiền mãn kinh của chị em là kích thước vòng eo có tăng không và tăng bao nhiêu so với những năm 20 tuổi.

Chế độ tập dượt thể thao

nguyên do khiến bạn ung thư vú hoạt động thể chất thường thường có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư vú. 

vận hành thể chất thường thường có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư vú. Đây giống như một chất chống viêm tự nhiên và giúp tăng cường miễn dịch. bên cạnh đó, tập thể dục làm giảm lượng glucose và nồng độ insulin trong máu, giúp phá vỡ estrogen để ngăn ngừa ung thư. tìm hiểu còn phát hiện ra tập thể thao đem lại nhiều lợi ích ngừa ung thư cho cô gái mang gen đột biến BRCA. Vì vây, nếu chế độ tập luyện không đều đặn sẽ tăng nguy cơ tiềm ẩn ung thư vú.

Tiền sử kinh nguyệt, nội tiết và sức khỏe sinh sản

chị em có kinh nguyệt lần đầu trước 12 tuổi và lần cuối sau 55 tuổi; những cô gái không có con hoặc sinh con đầu lòng sau 30 tuổi cũng như những phụ nữ đã sử dụng thuốc nội tiết trên 10 năm hoặc chữa trị nội tiết thay thế lúc mãn kinh đều có nguy cơ mắc ung thư vú cao.

Theo Phunutoday

»Bệnh giang mai ở trẻ con như thế nào?

»Cách phòng tránh bệnh giang mai hiệu quả

Xem Thêm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét