Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2016

Loại quả mùa hạ là khắc tinh của ung thư và tiểu đường

Cà chua rất giàu vitamin A, C, K, vitamin B6, kali, folate, thiamin, magiê, niacin, đồng và phốt pho, là những vi chấtcần thiết để duy trì một sức khỏe tốt. Điều tuyệt vời hơn ở cà chua là chúng chứa rất ít cholesterol, chất béo bão hòa, natri và calo. Bạn ăn cà chua sống kẹp với bánh mì, làm salad, nước sốt, sinh tố, thậm chí nấu súp. 

ngừa ung thư Cà chua giúp bình thường hóa nồng độ đường trong máu thường bị tăng sau khi ăn. 

Với bệnh nhân tiểu đường

Cà chua giúp thông thường hóa nồng độ đường trong máu thường bị tăng sau khi ăn. Vì vậy, ăn cà chua cùng với thức ăn để ngăn chặn tăng lượng đường trong máu. Hoặc ăn bất cứ lúc nào để điều hòa lượng đường trong máu.

Phòng chống ung thư

Ăn nhiều cà chua giúp chống lại ung thư tiền liệt tuyến. Cà chua cũng có khả năng giúp giảm nguy cơ một số bệnh ung thư khác như bao tử, phổi, cổ tử cung, vòm họng, trực tràng, đại tràng, thực quản, và ung thư  buồng trứng nhờ các chất chống ôxy hóa,  đặc biệt là nhờ vào hàm lượng lycopene rất cao có trong cà chua.  Tác dụng phòng chống ung thư của cà chua hốt hơn nhiều khi nấu loại quả này với dầu ô liu.

Chữa các bệnh kinh niên

Nhờ các chất chống viêm như carotenoid và bioflavonoid, cà chua có thể làm giảm cơn đau kinh niên. Một chương trình xem xét chỉ ra rằng uống một ly nước ép cà chua mỗi ngày làm giảm nồng độ TNF-alpha trong máu, một sát thủ gây viêm. Cà chua rất tốt cho những người bị bệnh tim mạch và Alzheimer.

Cà chua giảm các tác hại của thuốc lá

Cà chua chẳng thể giúp bạn cắt cơn thèm thuốc lá hay giúp bạn bỏ thuốc nhưng nó lại có tác dụng rất lớn trong việc giảm các tác hại của thuốc. Hút thuốc lá tạo ra các chất gây ung thư trong máu, căn nguyên gốc rễ của hầu hết các bệnh do nicotine gây ra. Trong cà chua có chứa nhiều axit coumaric và axit chlorogenic là những thành phần bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của chất gây ung thư.

Ngăn chặn đột quỵ

Cà chua làm tăng lưu thông máu lên não do đó, ngăn ngừa đột quỵ. Đột quỵ xảy ra khi máu bị hạn chế hoặc không lưu thông đến cơ quan xung yếu này. Vì vậy, ăn cà chua nhiều nếu tiền sử gia đình bạn có người bị đột quỵ và đau tim.

»Theo Kiểm soát các bệnh hô hấp: Từ bệnh viện đến cộng đồng

»Theo Kiểm soát các bệnh hô hấp: Từ bệnh viện đến cộng đồng

Xem Thêm

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét