Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

Lễ Tổng kết chương trình “Tiếp sức mùa thi 2012”

Tham dự buổi lễ, ngoài ban tổ chức còn có hơn 700 đại biểu, đại diện cho các bạn sinh viên tình nguyện.


Lễ tổng kết là ngày hội vinh danh những tấm lòng cao cả hết lòng vì sự gắn kết cộng đồng và tương lai tri thức Việt, đồng thời còn tổng kết những thành quả năm nay và những điểm cần cố gắng đối với các chương trình Tiếp sức mùa thi trong những mùa hè năm sau.


Những con số được làm nên từ những tấm lòng cao cả


Kỳ thi Cao đẳng, Đại học 2012 đã khép lại nhưng chắc chắn dư âm của nó vẫn còn đọng lại trong tâm khảm của không ít thí sinh, tình nguyện viên và cả ban tổ chức chương trình tuyen sinh dai hoc du hoc nhat ban gia re. Trên hành trình vươn đến chân trời tri thức của các em hôm nay, không chỉ có sự nỗ lực từ phía gia đình các em mà còn có sự đóng góp hết mình của các tình nguyện viên và ban tổ chức. Công tác hỗ trợ đã vào cuộc và hoạt động hết công suất ngay từ những ngày đầu tháng Ba để có sự chuẩn bị và hậu thuẫn tốt nhất giúp các thí sinh. Những con số sau đây đã minh chứng cho tất cả sự nỗ lực ấy: 


Lễ Tổng kết chương trình “Tiếp sức mùa thi 2012” - 1


Nhiều Tình nguyện viên háo hức tham gia Lễ tổng kết Tiếp Sức Mùa Thi năm  2012 


Công tác vận động nhà trọ: nhằm giảm bớt áp lực về nhà ở, Ban tổ chức đã vận động được 47.414 chỗ trọ miễn phí và 210.966 chỗ trọ giá rẻ để giới thiệu cho thí sinh và phụ huynh.


Vận động nguồn hỗ trợ: 301.156 cẩm nang tư vấn, 500 áo mưa, 350 mũ bảo hiểm, 60.000 vé xe, 667.888 bản đồ và 111.012 suất ăn được phát miễn phí cho thí sinh và phụ huynh.


Quy mô chương trình: chương trình được tổ chức tại 12 tỉnh, thành phố lớn.


Lực lượng tình nguyện viên: có sự tham gia của 17.530 thanh niên, sinh viên tình nguyện.


Lễ Tổng kết chương trình “Tiếp sức mùa thi 2012” - 2


Ông Bùi Văn Huống - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long (áo trắng, ngồi giữa) giao lưu và chúc mừng thành công của chương trình.


Công tác truyền thông được triển khai gồm: treo băng rôn, đăng tải thông tin chương trình trên các kênh truyền thông; tư vấn qua website:


www.thienlonggroup.com;


www.facebook.com/tiepsucmuathi2012;


www.me.zing.vn/tiepsucmuathi.nam2012


Theo anh Quách Hải Đạt, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Học sinh, Sinh viên Tp Hồ Chí Minh, đại diện đơn vị nòng cốt thực hiện chương trình cho biết, Tiếp sức mùa thi 2012 năm nay đạt được nhiều thành tựu nổi bật như sau:Chương trình nhận được sự quan tâm nhiều hơn của các nguồn lực xã hội, cá nhân và đơn vị so với những năm trước, được các cấp lãnh đạo chỉ đạo kịp thời, đặc biệt là sự ủng hộ nhiệt tình của ban lãnh đạo các bến xe, nhà ga và người dân; Lực lượng sinh viên tình nguyện được trang bị sâu hơn về kỹ năng tư vấn và kiến thức tuyển sinh; Công tác phối kết hợp thực hiện chương trình giữa cấp thành và cấp trường rất tốt, hầu hết các trường đều có kế hoạch và chương trình hoạt động cụ thể, chủ động tìm nhà trọ cho thí sinh... Bên cạnh những thành tựu đáng quý kể trên, chương trình năm nay vẫn còn một vài điểm hạn chế như: tình trạng kẹt xe, nhất là trong những ngày thi; đa số tình nguyện đều là sinh viên năm đầu, tuy nhiệt tình nhưng chưa qua cọ sát thực tế nhiều nên còn lúng túng; phần lớn thí sinh và phụ huynh đều yêu cầu được ở phòng riêng, gây khó khăn cho công tác giới thiệu chỗ trọ...


Lễ Tổng kết chương trình “Tiếp sức mùa thi 2012” - 3


 Sinh viên tình nguyện đang tiếp sức mùa thi.


Chia sẻ của Tiến sĩ Võ Văn Thành Nghĩa - Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long về Tiếp sức mùa thi năm 2012


Với khẩu hiệu “Sức mạnh tri thức”, Tập đoàn Thiên Long chắc chắn sẽ tiếp tục cùng cộng đồng và toàn xã hội thực hiện các chương trình dành cho các bạn học sinh, sinh viên như chúng tôi đã, đang và sẽ làm như: Góp bút Thiên Long cùng bạn đến trường, Vui học cùng Thiên Long, Tiếp sức mùa thi... Mục tiêu của Thiên Long khi tổ chức và tài trợ cho những chương trình xã hội là nhằm giúp người dân nói chung và thế hệ trẻ Việt Nam nói riêng vượt qua khó khăn để đến gần hơn với chân trời tri thức. Tôi tin rằng, không chỉ Tập đoàn Thiên Long mà còn rất nhiều doanh nghiệp khác trên khắp đất nước Việt Nam cũng muốn góp phần vào sự nghiệp “trăm năm trồng người” thong tin tuyen sinh.


3 nhận xét:

  1. tham gia tìm hiểu về du học Đức tại đây http://www.duhocnghe.de/

    Trả lờiXóa
  2. tham khảo thêm để biết về du học đức http://luatphapduc.de/

    Trả lờiXóa
  3. Để mình giới thiệu cho bạn nơi du học Đức uy tín. tru cập vuatiengduc để biết rõ nha!

    Trả lờiXóa