Thứ Hai, 10 tháng 2, 2014

ĐH Kinh tế chiến thắng SV 2012 Online tuần đầu tiên - Sống trẻ

ĐH Kinh tế chiến thắng SV 2012 Online tuần đầu tiên

Clip 'Chắp cánh ước mơ' có hơn 19.000 lượt xem với 2623 người bình chọn và gần 1400 bình luận IWIN 280 HD. Những con số này cho thấy clip có một sức lan truyền rộng và chiếm được nhiều cảm tình từ người xem.

Thắng lợi trong cuộc thi SV 2012 Online tuần đầu tiên, Đại học Kinh Tế TP.HCM (ĐHKT) tự hào với “bộ phim” “Chắp cánh ước mơ” của mình tin nhan chuc tet hay. Bí kíp gì họ đã sử dụng để chạm đích một cách thắng lợi và thuyết phục?

Chi tiết nhân văn trong cảnh kết

“Hãy ước mơ và nuôi dưỡng ước mơ của chính mình bằng tất cả niềm tin và nghị lực. Không ai khác mà chính bạn là người chắp đôi cánh để ước mơ đó trở thành hiện thực...”- thông điệp đầy giản dị mà ý nghĩa đó đã thực sự chạm đến trái tim người xem và thuyết phục ban giám khảo. “Chắp cánh ước mơ” tái hiện một câu chuyện giản đơn về cô bé bán vé số với ước mơ được học tập cháy bỏng. Nghị lực đã giúp cô vượt qua mọi khó khăn để được bước vào giảng đường đại học, trở thành sinh viên xuất sắc và cuối cùng là một doanh nhân thành công.

Một hình ảnh nhân văn ở cảnh cuối của clip “Chắp cánh ước mơ”

Không dừng lại ở đó, cuối clip dự thi là một hình ảnh đầy nhân văn, bất ngờ: cô bé bán vé số ngày nào giờ đã thành công trên sự nghiệp trao tặng lại cuốn sách và niềm tin cho một em bé bán vé số khác ngồi trước cổng trường đại học.

Một bạn có tên Đoàn Thanh Trung sau khi xem xong clip đã để lại lời nhận xét: “rất hay ! Lâu lắm rồi mới xem được video hay và ý nghĩa như thế này. Tôi nghĩ rằng dù cuộc sống có không như ta mong muốn đi nữa nhưng nếu cố gắng rồi một ngày nào đó ước mơ đó sẽ trở thành sự thật mà thôi. Hãy cố gắng bước đi tiếp không biết mệt mỏi để đạt được ước mơ của mình nhé!”

Nhiệt tình kêu gọi ủng hộ cho đội nhà

Toàn bộ nhóm dự thi SV 2012 Online đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên ĐHKT để tổ chức một cuộc vận động các bạn sinh viên trong trường cùng nhau tham gia bình chọn cho đội nhà. Một lực lượng hùng hậu của ĐHKT chính là những bạn sinh viên năm nhất đang học quân sự. Hằng ngày, Ban tổ chức các hoạt động quân sự của ĐHKT tới từng dãy nhà học để vận động và thông báo. Laptop thì được đặt sẵn để mọi người có thể đến tham gia bình chọn một cách dễ dàng.

“Ban đầu mọi người đặt sẵn 2 chiếc laptop để các bạn đến tham gia bình chọn, song loay hoay mãi vẫn không tìm được ổ cắm điện. Vậy là ban tổ chức liền nghĩ ra cách đem sạc 1 cái trên phòng và 1 cái được sử dụng ‘trực chiến’ ở dưới, cứ thế thay phiên nhau. Chưa hết, hệ thống mạng trong khu quân sự khá chập chờn. Sau nhiều lần rớt mạng, mọi người quyết định dùng luôn USB Dcom 3G”, bạn Lê Tuấn Phong – trưởng nhóm SV 2012 Online của ĐHKT cho biết.

Kết thúc tuần đầu tiên của SV 2012 Online, ĐHKT đã thắng lợi cả về “chất lượng” lẫn “số lượng”, giành giải thưởng 10 triệu đồng từ cuộc thi. Clip “Chắp cánh ước mơ” có hơn 19 ngàn lượt xem với 2623 người bình chọn và gần 1400 bình luận. Những con số này cho thấy clip có một sức lan truyền rộng và chiếm được nhiều cảm tình từ người xem. Các clip dự thi khác chưa chiến thắng tuần này sẽ vẫn có cơ hội được chấm giải trong tuần tiếp theo.

Xem clip “Chắp cánh ước mơ” dự thi SV 2012 Online của ĐHKT:

Cùng với chương trình SV 2012, Ban Thể thao, Giải trí và Thông tin Kinh tế (VTV3) tổ chức chương trình SV Online dành cho các bạn sinh viên, khán giả của chương trình SV 2012 với sự phối hợp và hỗ trợ của mạng xã hội Zing Me. Chương trình SV Online được thiết kế với 4 vòng thi, tiến hành hàng tuần cùng với lịch phát sóng của SV 2012.

Mỗi vòng thi chương trình sẽ xây dựng một format khác nhau để khán giả cùng tham gia thông qua hình thức online. Đội thi thực hiện đăng tải tác phẩm dự thi tại địa chỉ  http://sv2012.vtv.vn theo đúng hướng dẫn kể từ ngày 20/12/2011. Tác phẩm dự thi được bắt đầu bình chọn kể từ 11 giờ 00 Chủ Nhật đến 23 giờ 59 phút Thứ Năm hàng tuần tại địa chỉ http://sv2012.vtv.vn.

THẢO NGUYÊN (ZM)

Theo Infonet tai gam iwin.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét