Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

“Dụ” SV bằng... phần mềm - Xã hội

“Dụ” SV bằng.. iWin Online. phần mềm

Microsoft vừa thực hiện hành động “hào hiệp” – tặng công cụ phát triền phần mềm/thiết kế miễn phí cho sinh viên (SV) các trường đại học, phổ thông trên khắp thế giới.

“Dụ” SV bằng.. iWin Online. phần mềm

Theo giới phân tích, đây là nỗ lực phòng thủ mới nhất của hãng trước những bước tiến vũ bão mà Linux và các phần mềm nguồn mở đạt được trong lĩnh vực giáo dục thời gian gần đây.

Lấy thí dụ, dự án “Mỗi trẻ em một laptop” đình đám của OLPC đã quyết định sử dụng hệ điều hành Linux miễn phí để đảm bảo giá thành thiết bị được hạ thấp xuống hết mức có thể. Chính phủ nhiều nước đang phát triển cũng vận động ngành giáo dục và công chức nhà nước chuyển sang sử dụng phần mềm nguồn mở để tránh chịu sự chi phối của Microsoft.

Nhưng quan trọng hơn, Microsoft không muốn đánh mất đội ngũ nhân tài IT trong tương lai vào tay cộng đồng nguồn mở và xa hơn là đối thủ Google, vốn cũng đang ấp ủ tham vọng nhảy vào thị trường phần mềm.

"Bằng việc tặng không công cụ phát triển cho giới học sinh-sinh viên (HSSV), ngay từ bây giờ, Microsoft hy vọng thiết lập được mối quan hệ thân thiết với thế hệ kế cận", chuyên gia Michael Gartenberg nhận định.

Hiện tại, chương trình DreamSpark đã được áp dụng cho hơn 35 triệu sinh viên cao đẳng và đại học ở Anh, Bỉ, Trung Quốc, Phần Lan, Đức, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ và Mỹ.

Microsoft cho biết sáng kiến này sẽ được "mở rộng liên tục" trong vòng 12 tháng tới, với mục tiêu cuối cùng là đến tay hơn 1 tỷ sinh viên trên phạm vi toàn cầu.

"Chúng tôi muốn làm mọi thứ trong khả năng để trang bị cho thế hệ nhà lãnh đạo công nghệ tương lai những kiến thức và công cụ cần thiết. Có chúng trong tay, họ sẽ có thể thấu hiểu sự màu nhiệm và quyền năng của phần mềm với việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, cải thiện cuộc sống...", Chủ tịch Bill Gates của Microsoft tuyên bố.

Ông nói thêm, "DreamSpark sẽ cung cấp những công cụ chuyên nghiệp để các bạn HSSV khám phá hết sức mạnh của phần mềm, cũng như khuyến khích họ sáng tạo cho làn sóng phần mềm kế tiếp".

Cụ thể, DreamSpark sẽ tặng không người dùng phiên bản Visual Studio 2005 Professional, Expression Studio, XNA Game Studio 2.0, SQL Server Developer Edition, Windows Server Standard Edition cùng nhiều phần mềm và tài nguyên khác iWin Online.

(Theo Vietnamnet)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét