Thứ Ba, 27 tháng 10, 2015

Ngại gần lang quân vì “vùng kín” có mùi

Tôi năm nay 34 tuổi, "vùng kín" thỉnh thoảng có mùi rất bực bội. Tôi không biết liệu có phải do thời tiết nắng nóng hay nguyên liệu quần lót tôi thường dùng có kết quả.

Tôi rửa sạch vùng kín bằng nước rửa dành cho phụ nữ và thay đồ lót 2 lần mỗi ngày. Quần lót tôi của đa số làm từ vải cotton và lụa. Tôi đang rất đắn đo, cố giữ khoảng cách với những người xung quanh, kể cả chồng. Xin bác sĩ tham vấn giúp!

Watt Wing Fong - bác sĩ sản phụ khoa, chuyên gia tham vấn sản khoa tại trọng tâm Phụ khoa Raffles, Singapore, trả lời: Tình trạng nặng mùi ở "vùng kín" cô gái khởi hành từ nhiều lí do khác nhau nhưng đa số các trường hợp liên hệ đến nhiễm trùng âm đạo. "Cô bé" là nơi có rất nhiều vi sinh vật cư ngụ, một số là lợi khuẩn, một số là vi khuẩn tác hại. Đối với người khỏe khoắn, lượng vi khuẩn lợi và hại ở mức cân bằng nhau. tuy nhiên, khi vi khuẩn tác hại có cơ hội phát triển mạnh mẽ, chúng có thể khiến âm đạo có mùi, thỉnh thoảng ảnh hưởng đến bạch đái hoặc gây ngứa, thậm chí gây nhiễm trùng.

vùng kín, phụ nữ, bị bệnh,

Ảnh minh họa

Ví dụ, khi bạn không được khỏe, hệ thống miễn dịch của bạn có khả năng bị suy yếu gây nhiễm trùng âm đạo. Việc sử dụng kháng sinh cũng có khả năng khiến một người bị nhiễm trùng nấm men. Hơn nữa, mặc quần lót quá chật, quá dày cũng tạo môi trường ẩm thấp, ấm nóng - là điều kiện vi khuẩn phát triển.

Nếu nhiễm trùng nhẹ, phụ nữ thường dùng các giải pháp chữa trị dễ dàng như sử dụng lợi khuẩn probiotic (lợi khuẩn bức xúc sự phát triển của vi khuẩn xấu), dùng nước rửa chị em, mặc quần lót cotton mỏng giúp vùng kín thoáng đãng.

hơn thế nữa, việc rửa âm đạo nhiều lần trong ngày có thể làm tác hại đến môi trường vùng kín khiến nơi này dễ bị nhiễm trùng.

Đồng thời, bạn nên khuyên phu nhân sử dụng bao cao su khi quan hệ giới tính vì phương thức này giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng. Trong một số trường hợp, tinh dịch có khả năng làm thay đổi môi trường âm đạo, gây nên một số bệnh.

Nếu làm theo đúng những phương thức trên mà "cô bé" vẫn còn mùi, bạn nên tham khảo ý kiến lương y để kiểm tra và xét nghiệm để xác định loại nhiễm trùng bạn mắc phải. Từ đó, lương y kê đơn thuốc kháng sinh hoặc chống nấm, theo đường uống hoặc đặt âm đạo cho bạn.

(Theo Người lao động)

Theo VietNamNet

»Phác đồ điều trị bệnh giang mai

»Bệnh giang mai và những điều bạn cần biết

Xem Thêm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét